Định nghĩa: Dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước là dịch vụ nhận gửi, vận chuyển và phát các loại thư từ, tài liệu, hàng hóa (gọi tắt là bưu gửi) theo chỉ tiêu thời gian được công bố trước.
Phạm vi cung cấp dịch vụ: Hiện nay, dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước được cung cấp tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
- Khu vực 1: Gồm 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc là: Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Nội, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai, Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
- Khu vực 2: Gồm 22 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam và 02 tỉnh khu vực Miền Trung là: An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, Tp.Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long và 02 tỉnh Miền Trung là Đắk Lawsk, Đắk Nông.
- Khu vực 3: Gồm 11 tỉnh khu vực Miền Trung là: Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Thừa Thiên - Huế, Kon Tum, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ninh, Quảng Trị, Quang Nam, Quảng Ngãi.
Quý khách hàng có thể sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước với các dịch vụ cộng thêm như:
- Khối lượng:
- Kích thước:
Trân trọng cảm ơn.
QUY ĐỊNH BỒI THƯỜNG
Mức bồi thường được xác định dựa trên cơ sở thiệt hại thực tế và mức thiệt hại được tính theo giá thị trường đối với vật phẩm, hàng hóa cùng loại tại địa điểm và thời điểm mà bưu gửi/vật gửi đó được chấp nhận, nhưng không vượt quá mức bồi thường tối đa trong trường hợp bưu gửi/vật gửi bị mất hoặc hư hại hoàn toàn. Trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày gửi đối với bưu phẩm trong nước và 01 tháng đối với bưu phẩm quốc tế, người gửi có quyền khiếu nại thông tin liên quan đến tài liệu, hàng hóa của mình hoặc 01 tháng kể từ ngày bưu gửi được phát cho người nhận cân đối với khiếu nại về việc bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng, căn cứ vào biên bản bàn giao hàng hóa và báo phát xác nhận tại thời điểm phát hàng. Quá thời hạn trên, mọi khiếu nại sẽ không được giải quyết. Trường hợp Tasetco Express và người gửi có thỏa thuận cụ thể thì Tasetco Express sẽ bồi thường theo thỏa thuận cụ thể đó.
a) Thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi vi phạm hợp đồng của người sử dụng dịch vụ bưu chính hoặc do đặc tính tự nhiên, khuyết tật vốn có của vật chứa trong bưu gửi đó. b) Hàng dễ vỡ (thủy tinh, sành, sứ…) hoặc hàng hóa đặc biệt (chất lỏng, mực in, sơn nước…) bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. c) Người sử dụng dịch vụ bưu chính không chứng minh được việc gửi và suy suyển, hư hỏng bưu gửi. d) Bưu gửi đã được phát và người nhận không có ý kiến khi nhận bưu gửi. e) Bưu gửi bị tịch thu hoặc tiêu hủy theo quy định của pháp luật Việt Nam hoặc pháp luật của nước nhận. f) Người sử dụng dịch vụ bưu chính không thực hiện đúng các quy định về khiếu nại, giải quyết tranh chấp quy định tại Điều 38 và Điều 39 của Luật Bưu chính. g) Các thiệt hại gián tiếp hoặc những nguồn lợi không thực hiện được do việc mất, suy suyển, hư hỏng tài liệu, hàng hóa và phát chậm gây nên. h) Người gửi không có chứng từ xác nhận việc gửi. i) Chiến tranh, thiên tai, hỏa hoạn. j) Chậm chỉ tiêu thời gian do nguyên nhân máy bay trễ chuyến, hủy chuyến. k) Khiếu nại quá thời hạn quy định. l) Các trường hợp bất khả kháng theo quy định của pháp luật.
Trường hợp vật gửi (Tài liệu, Bửu phẩm..) do tổn thất, mất mát của người gửi, sau khi chứng minh lỗi thuộc về bên vận chuyển, thì bên vận chuyển sẽ bồi hoàn những thiệt hại vật chất cho người gửi theo quy định.
(1) Chất nổ;
(2) Chất khí;
(3) Chất lỏng dễ cháy;
(4) Chất dễ cháy khác (rắn, khí);
(5) Chất ôxy hóa;
(6) Chất độc;
(7) Chất phóng xạ;
(8) Chất ăn mòn;
(9) Các chất nguy hiểm khác